Đội hỗ trợ kĩ thuật tận tâm - quyết định thành công của giải pháp phần mềm tự động hóa

RPA là giải pháp phần mềm tự động hoá đang được áp dụng thành công ở nhiều doanh nghiệp lớn, có khả năng giúp cắt giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả kinh doanh.Tuy nhiên, cho tới nay vẫn có nhiều doanh nghiệp phải nếm mùi thất bại hoặc không tận dụng hết được thế mạnh của RPA khi triển khai áp dụng.

Odoo • Text and Image

Hỗ trợ kĩ thuật – đảm bảo thành công của RPA 

Có nhiều nguyên nhân khiến việc sử dụng RPA không hiệu quả ở một số doanh nghiệp nhất định như sai sót về mặt tổ chức, quy trình, chọn sai công cụ RPA… tuy nhiên một trong những nguyên nhân quan trọng nhất là do thiếu sự hỗ trợ tận tâm từ một đội kĩ thuật chuyên nghiệp và có kinh nghiệm dày dặn.

Một trong những khó khăn doanh nghiệp gặp phải xuất hiện ngay từ quá trình triển khai (PoC). Để có thể triển khai thành công RPA, đội tư vấn kĩ thuật sẽ phải chịu trách nhiệm tư vấn cho doanh nghiệp lựa chọn ra quy trình và loại hình công việc phù hợp để áp dụng giải pháp phần mềm tự động hoá thông qua đó xây dựng kế hoạch áp dụng hiệu quả. Trong giai đoạn bắt đầu này, vai trò của đội hỗ trợ kĩ thuật đặc biệt quan trọng do RPA còn là khái niệm mới mẻ và cán bộ quản lý cũng như nhân viên trực tiếp thực thi công việc với phần mềm tự động vẫn cần được cung cấp nền tảng kiến thức cơ bản, đào tạo và hỗ trợ cài đặt để có thể sử dụng RPA một cách nhuần nhuyễn.

Thách thức lớn tiếp theo với doanh nghiệp trong quá trình áp dụng RPA là công tác bảo trì. RPA cho phép doanh nghiệp sở hữu một lực lượng lao động với số lượng nhỏ hơn nhưng lại sản sinh ra nhiều giá trị hơn. Tuy nhiên những thay đổi trong quy định vận hành và quá trình kinh doanh của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến các robot phần mềm vì chúng được lập trình để thực hiện các quy trình công việc cài đặt sẵn. Với đội ngũ kĩ thuật có kinh nghiệm thực tiễn biết cách theo dõi hoạt động của robot phần mềm và đưa ra những đánh giá cụ thể dựa trên phân tích các dữ liệu thu thập, doanh nghiệp sẽ được tư vấn giải pháp cho phép các phần mềm tự động hoá được bảo trì dễ dàng.

Thực tế cho thấy sau khi triển khai các giải pháp tự động hoá cho một vài quy trình làm việc và thu hoạch được hiệu quả, đa số doanh nghiệp đều muốn mở rộng quy mô áp dụng RPA. Tuy nhiên, khả năng mở rộng RPA được coi là một vấn đề rất lớn đối với doanh nghiệp. Việc mở rộng RPA bao gồm thêm hoặc bớt robot phần mềm đang hoạt động, phân bổ hợp lý thời gian làm việc của các robot trong một quy trình làm việc nhằm đáp ứng hiệu quả nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp hoặc áp dụng robot phần mềm vào các quy trình làm việc mới. Sự phức tạp trong quản lý RPA sẽ tăng lên nhanh chóng trong quá trình phát triển số lượng robot và doanh nghiệp thực sự cần có sự tư vấn tận tâm của các kĩ sư RPA nhiều kinh nghiệm để bảo trì và kiểm soát được tỉ lệ sai sót.

Odoo • Text and Image

CoE của NTT Data – Trung tâm hỗ trợ kĩ thuật RPA hàng đầu Việt Nam

NTT Data là công ty cung cấp giải pháp phần mềm tự động hoá đầu tiên tại Việt Nam có đội ngũ hỗ trợ kĩ thuật chuyên nghiệp là các chuyên gia công nghệ RPA giàu kinh nghiệm từ Nhật Bản cùng đội ngũ tư vấn viên người Việt Nam được đào tạo bài bản theo quy chuẩn Nhật Bản. Với những thế mạnh về nhân sự, CoE của NTT Data cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong cuộc cách mạng số hoá bằng sự hỗ trợ tận tâm và chuyên nghiệp nhất.

Đối với doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng Office Robot – phần mềm giải pháp tự động hoá do NTT Data cung cấp, các kĩ sư của NTT Data đều thực hiện nghiên cứu tìm hiểu tình trạng thực tế và nhu cầu tại doanh nghiệp, lập bảng đánh giá chi tiết sau đó tiến hành tư vấn các phương pháp áp dụng phù hợp với quy mô và quá trình triển khai. Đồng thời doanh nghiệp sẽ được cung cấp license dùng thử trong vòng 30 ngày để có thể trải nghiệm trọn vẹn những giá trị vượt trội mà Office Robot của NTT Data mang đến.

Trong quá trình triển khai và bảo trì, CoE của NTT Data sẽ trực tiếp hướng dẫn, đào tạo, hỗ trợ kĩ thuật miễn phí qua các kênh trực tuyến hoặc giải đáp tư vấn qua điện thoại, cung cấp những gói hỗ trợ kĩ thuật và đào tạo với các mức độ Cơ bản – Trung cấp – Nâng cao với mức chi phí hợp lý.

Latest Posts

NTT DATA thúc đẩy xây dựng đội ngũ hỗ trợ kĩ thuật nguồn tại Việt Nam và Đông Nam Á

Read More

Office Robot hấp dẫn doanh nghiệp từ những tính năng vượt trội

Read More

NTT Data Việt Nam tham dự hội thảo - triển lãm Quốc gia về An ninh Bảo mật (Security World 2019) và Công nghệ Ngân hàng (Banking Vietnam 2019)

Read More