NTT DATA thúc đẩy xây dựng đội ngũ hỗ trợ kĩ thuật nguồn tại Việt Nam và Đông Nam Á

Tháng 5 vừa qua, tập đoàn NTT DATA đã tổ chức một khóa đào tạo chuyên tu cho những thành viên chủ chốt đầu tiên của đội ngũ CoE tại Việt Nam. Khóa đào tạo này là một phần trong nỗ lực không ngừng của tập đoàn NTT Data trong việc đẩy mạnh triển khai RPA, tiên phong dẫn đầu xu hướng số hóa đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam nói riêng, và khu vực châu Đông Nam Á nói chung. 

Odoo • Text and Image

Robotic Process Automation (viết tắt RPA) là giải pháp robot tự động hóa quy trình mang tính đột phá đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng triển khai trên thế giới. Với những tính năng vượt trội, RPA đang giúp hàng nghìn doanh nghiệp xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó, hỗ trợ mạnh mẽ những doanh nghiệp này tối ưu hóa tài nguyên trong công cuộc chuyển đổi số hóa của thời đại công nghệ 4.0.

Trong 3 - 4 năm trở lại đây, RPA ngày càng khẳng định vị thế không thể thiếu của mình trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trên toàn cầu. Nhưng giống như bất cứ một giải pháp công nghệ nào dành cho doanh nghiệp, để đảm bảo tính hiệu quả, triển khai RPA luôn cần có sự giám sát và đồng hành của một đội ngũ kĩ thuật tận tâm, giàu kinh nghiệm. Hiểu rõ được nhu cầu này, và để đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng của các khách hàng doanh nghiệp tại Đông Nam Á, tập đoàn NTT DATA đã tổ chức một loạt các hoạt động huấn luyện – đào tạo tại Tokyo bắt đầu từ tháng 5 năm 2019. Về lý do triển khai khóa đào tạo này, ông Satoshi Takeda, Quản lý cấp cao  của tập đoàn đã chia sẻ: “Nhật Bản vốn được biết đến nhờ có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất trên thế giới. Để có thể đưa ra những dịch vụ chất lượng như vậy, chúng tôi thiết lập những mô hình quy trình chuẩn mực từ cấp lãnh đạo đến nhân viên để đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được luôn được quan tâm kịp thời và tận tâm. Dĩ nhiên, chúng ta không thể cứ bê nguyên xi một mô hình ở Nhật và áp dụng một cách đại trà. Chúng tôi tin rằng việc thiết kế lại mô hình nguyên gốc sao cho phù hợp với môi trường nội địa đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, chúng tôi mong muốn xây dựng một đội ngũ chuyên gia ngay tại thị trường nội địa để có thể kịp thời xử lý các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh gọn và chuyên nghiệp theo đúng tiêu chuẩn của Nhật Bản.”

Odoo • A picture with a caption
Ông Satoshi Takeda, Quản lý cấp cao của tập đoàn NTT DATA JAPAN

Mục tiêu của khóa đào tạo này nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm hỗ trợ kĩ thuật giữa Nhật Bản và Việt Nam, tạo nên một đội ngũ hỗ trợ khách hàng chất lượng cao dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn chính tại Nhật. Các chủ đề chính được đưa ra trong các buổi đào tạo và thảo luận gồm có: 

Odoo • Text and Image

Đặc biệt hơn, xen kẽ với những buổi học lý thuyết, các học viên còn được kiến tập thực tế tại chính công ty khách hàng của tập đoàn NTT Data, và tham dự những sự kiện IT lớn tại Tokyo, giúp các học viên có cái nhìn sâu sát hơn về quy trình triển khai “chuẩn Nhật”. 

Odoo • A picture with a caption
Những thành viên chủ chốt của đội CoE Việt Nam tham gia sự kiện Japan IT Week 05-2019 

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên đều được trang bị những kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu để mang về Việt Nam và triển khai cho các doanh nghiệp Việt nói riêng, và Đông Nam Á nói chung. Anh Nguyễn Văn Quân chia sẻ: “Tôi thực sự ấn tượng với những quy trình làm việc được tổ chức chặt chẽ và xuyên suốt từ cấp lãnh đạo cho đến nhân viên, và họ có thể đảm bảo không bỏ sót bất cứ QA và vấn đề kĩ thuật nào của khách hàng. Đây chính là kinh nghiệm mà tôi muốn mang về triển khai để hỗ trợ các khách hàng Việt Nam hiện nay.”

Odoo • Text and Image

Một tháng đào tạo đã kết thúc tốt đẹp với rất nhiều những kiến thức và kinh nghiệm đã được trao đổi và lĩnh hội giữa các bên Nhật Bản và Việt Nam. Ông Takeda Satoshi, Quản lý cấp cao của tập đoàn NTT Data phấn khởi cho biết: “Qua những chương trình đào tạo này, chính đội ngũ phía Nhật Bản cũng hiểu rõ hơn tình hình thực tế tại thị trường nội địa từ những thành viên Việt Nam. Với chúng tôi, họ chính là những chuyên gia với kiến thức sâu sắc về thị trường trong nước. Sự trao đổi thông tin này rất có ích để chúng tôi có thể triển khai giải pháp RPA và tạo ra những dịch vụ dành riêng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á.”

Odoo • A picture with a caption

          NTT DATA không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua hàng loạt khóa đào tạo chuyên sâu 

Chương trình đào tạo chuyên tu là điểm khởi đầu mạnh mẽ, cho thấy cam kết của NTT DATA gắn bó đồng hành cùng các doanh nghiệp để triển khai RPA thành công trong một tương lai rất gần. Từ bước khởi đầu này, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển các hoạt động đào tạo và hỗ trợ kĩ thuật không chỉ ở Đông Nam Á, mà còn mở rộng ra toàn bộ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Về Office Robot

Đội giải pháp RPA của NTT DATA Việt Nam tập hợp các chuyên gia Nhật Bản với kiến thức triển khai trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, và đội kĩ thuật giàu kinh nghiệm, có thể nhanh chóng hỗ trợ khách hàng, là các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam. Để biết thêm thông tin về RPA nói chung, và sản phẩm Office Robot nói riêng, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường link này.

Latest Posts