NTT DATA trên con đường xây dựng mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật vững mạnh tại Việt Nam và Đông Nam Á

Ngày 18/6 vừa qua, NTT DATA Việt Nam đã tổ chức buổi training về giải pháp Office Robot cho đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của NTT DATA Indonesia thông qua Webinar. Tiếp nối đó là một chuỗi các hoạt động đào tạo cho các đại lý diễn ra vào ngày 19,20/6 vừa qua.

RPA – robot phần mềm tự động hóa đang được rất nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu quan tâm và ứng dụng nhờ khả năng tối ưu hóa chi phí và nâng cao năng suất kinh doanh vượt trội. Bằng cách tự động hóa các nghiệp vụ văn phòng lặp lại hàng ngày với khối lượng lớn, dễ gây ra sai sót như nhập liệu, thu thập thông tin, xử lý dữ liệu,…RPA đang ngày càng khẳng định vị thế của mình là một trong những công nghệ được ứng dụng nhiều nhất trong doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

Từ đầu những năm 2000, khái niệm “RPA” đã xuất hiện và phát triển chủ yếu tại khu vực Châu Âu và Bắc Mĩ. Các sản phẩm RPA phổ biến hiện nay phần lớn cũng đến từ khu vực này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Châu Á không tích cực đón nhận công nghệ này. Năm 2012, tập đoàn NTT DATA Nhật Bản đã đưa ra thị trường giải pháp RPA có tên Office Robot. Chỉ sau 3 năm phát triển, Office Robot đã vươn lên trở thành giải pháp RPA chiếm thị phần số 1 Nhật Bản với mạng lưới hơn 2000 khách hàng trải khắp đất nước. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp Office Robot đạt được thành tựu này chính là dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tận tâm với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm. 

Với mong muốn lan rộng tinh thần này tới khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, tháng 5 vừa qua, tập đoàn NTT DATA đã tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu cho các thành viên chủ chốt của đội hỗ trợ kỹ thuật Office Robot tại Việt Nam. Thông qua buổi đào tạo, các thành viên của NTT DATA Việt Nam đã có cơ hội được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cũng như kinh nghiệm hỗ trợ khách hàng từ những chuyên gia RPA hàng đầu Nhật Bản. Hoạt động này chính là bước đầu trong quá trình đẩy mạnh xây dựng đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật Office Robot tại Việt Nam đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn cũng như chất lượng dịch vụ Nhật Bản.

Odoo • A picture with a caption
NTT DATA Việt Nam tham gia khóa đào tạo chuyên sâu về Office Robot tại Nhật Bản 

Không chỉ dừng lại ở Việt Nam, NTT DATA còn mong muốn đẩy mạnh xây dựng mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật trải khắp Đông Nam Á. Kế thừa tinh thần này, ngày 18/6 vừa qua, một tháng sau khóa đào tạo, NTT DATA đã được giao nhiệm vụ chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm quý giá lĩnh hội được từ tập đoàn mẹ tới cộng sự nước bạn – NTT DATA Indonesia. Thông qua trải nghiệm này, NTT DATA Việt Nam vinh dự được trở thành cầu nối giữa tập đoàn tại Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á, góp phần thúc đẩy hình thành mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật bài bản theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản trong khu vực. Hoạt động này cũng đánh dấu lần đầu tiên NTT DATA Việt Nam tổ chức đào tạo online thông qua hình thức Webinar. Bên cạnh nội dung đào tạo, NTT DATA Việt Nam cũng đã có cơ hội được lắng nghe và trao đổi những kinh nghiệm hết sức quý giá với NTT DATA Indonesia, đặc biệt khi hai đất nước Đông Nam Á có khá nhiều điểm chung về mặt văn hóa, kinh tế,… Những hoạt động trao đổi và chia sẻ như thế này chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy xây dựng đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật Office Robot không chỉ ở Việt Nam mà còn cả khu vực Đông Nam Á.

Odoo • A picture with a caption
NTT DATA Việt Nam tổ chức Webinar đào tạo về Office Robot cho NTT DATA Indonesia 

Bên cạnh đó, ngày 19,20/6 vừa qua, NTT DATA Việt Nam đã tiếp tục tổ chức các buổi đào tạo chuyên sâu cho các đại lý của Office Robot. Buổi đào tạo không chỉ bị giới hạn bởi những bài giảng đã được soạn sẵn mà giảng viên và các học viên còn có thể trao đổi và thảo luận về bất cứ vấn đề nào liên quan đến Office Robot nói riêng và công nghệ RPA nói chung. 

Odoo • A picture with a caption
NTT DATA Việt Nam tiến hành buổi đào tạo cho các đại lý của Office Robot tại văn phòng Hà Nội

Thông qua hoạt động đào tạo thường lệ này, NTT DATA Việt Nam mong muốn có thể hỗ trợ các đại lý của Office Robot để có thể nắm rõ kiến thức chuyên sâu về công cụ cũng như kinh nghiệm hỗ trợ kỹ thuật tới khách hàng. Đồng thời, NTT DATA Việt Nam khi được lắng nghe và chia sẻ về những khó khăn của các đại lý cũng có thể đúc rút những kinh nghiệm để có thể cải thiện dịch vụ hỗ trợ tới khách hàng. Những buổi đào tạo như thế này đã cho thấy sự cam kết của NTT DATA Việt Nam đối với những đối tác cũng như khách hàng đã tin tưởng sản phẩm và dịch vụ của công ty. 

Odoo • A picture with a caption
Các giảng viên và học viên trong buổi đào tạo chụp ảnh kỉ niệm

Với chuỗi hoạt động đào tạo và trao đổi trên, NTT DATA Việt Nam mong muốn sẽ góp phần nâng cao cải thiện chất lượng đồng thời mở rộng mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật Office Robot không chỉ ở Việt Nam mà còn cả khu vực Đông Nam Á.

Về Office Robot

Đội giải pháp RPA của NTT DATA Việt Nam tập hợp các chuyên gia Nhật Bản với kiến thức triển khai trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, và đội kĩ thuật giàu kinh nghiệm, có thể nhanh chóng hỗ trợ khách hàng, là các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam. Để biết thêm thông tin về RPA nói chung, và sản phẩm Office Robot nói riêng, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường link này.

Latest Posts