NTT DATA Việt Nam tổ chức trình đào tạo nâng cao đầu tiên về Office Robot

Ngày 23-24/4/2019 vừa qua, NTT DATA Việt Nam tổ chức thành công chương trình đào tạo đầu tiên nhằm chia sẻ kiến thức và bồi dưỡng kỹ năng sử dụng Office Robot (hay còn gọi là WinActor ở Nhật Bản) cho các doanh nghiệp khách hàng và đối tác tại Việt Nam. Buổi đào tạo với sự tham gia nhiệt tình của đại diện các doanh nghiệp đã và đang sử dụng sản phẩm Office Robot chính là một bước tiến mạnh mẽ của NTT DATA Việt Nam với tham vọng thúc đẩy tự động hóa quy trình ở Việt Nam trên tất cả các ngành nghề, lĩnh vực.

Office Robot là sản phẩm RPA đầu tay của tập đoàn NTT DATA tại Nhật Bản. Được phát triển từ năm 2009 nhưng phải đến 6 năm sau, Office Robot mới chính thức ra đời với tên WinActor tại thị trường Nhật. Dù sinh sau đẻ muộn, chỉ trong vòng 3 năm, Office Robot đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản với trên 50% thị phần. Năm 2018, tổng số lượng license bán ra của Office Robot tại thị trường này đã đạt tới 15,000 license, tăng gấp 84 lần so với cùng kỳ năm 2017, và hiên ngang trở thành sản phẩm RPA số 1 tại đây. 

Odoo • A picture with a caption
 Doanh thu của Office Robot tại thị trường Nhật Bản trong năm 2016-2018
Một trong những lý do quan trọng nhất cho thành công đáng kinh ngạc của Office Robot chính là dịch vụ hậu kỳ của tập đoàn dành cho khách hàng và đối tác. Bên cạnh một đội ngũ chăm sóc khách hàng được đào tạo bài bản đúng “chuẩn Nhật”, NTT DATA đã lập ra những trung tâm đào tạo trên khắp Nhật Bản dành cho end-user của Office Robot với ba cấp độ khác nhau từ thấp đến cao (Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp). Những buổi đào tạo này chính là cơ hội để người dùng và các nhân viên doanh nghiệp hiểu rõ hơn về phần mềm mà họ sẽ tương tác, đồng thời cũng là nơi trao đổi kinh nghiệm và học hỏi giữa nhà sản xuất và end-user.

Kế thừa tinh thần này, đội ngũ giải pháp RPA của công ty NTT DATA Việt Nam đã liên tục tổ chức đào tạo cho end-user cũng như các nhà phân phối, đối tác của mình kể từ khi mới đưa Office Robot về Việt Nam vào năm 2018. Tuy nhiên, cho đến nay, những hoạt động đào tạo này mới chỉ dừng ở mức cơ bản. Thực tế cho thấy, kể cả khi đã được huấn luyện, khi chính thức triển khai Office Robot, rất nhiều người sử dụng vẫn còn tỏ ra lúng túng và bỡ ngỡ với các thao tác tạo, sửa và chạy kịch bản. Nhận thấy rõ khó khăn này, đội ngũ RPA tại Việt Nam quyết định tổ chức 2 buổi đào tạo đầu tiên ở mức độ trung cấp vào những ngày cuối tháng 4 vừa qua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Odoo • Text and Image
  Mỗi buổi đào tạo diễn ra trong vòng 5 tiếng, rải rác trong một ngày làm việc, xen kẽ với những giờ nghỉ giải lao thư giãn. Mỗi một buổi đều bắt đầu bằng một vấn đề cụ thể mà các khách hàng của NTT DATA vẫn thường gặp phải trên thực tế. Các học viên sẽ được giải thích về vấn đề, nguyên nhân, và hướng dẫn lý thuyết về cách giải quyết cũng như trình tự sử dụng Office Robot để giải quyết vấn đề đó. Đặc biệt, học viên có cơ hội thực hành ngay trên máy tính đã cài Office Robot cùng với sự hướng dẫn sát sao của giảng viên Việt Nam và sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ chuyên gia giải pháp RPA đến từ Nhật Bản. 

  Xuyên suốt buổi học, các học viên cũng có cơ hội hỏi đáp giảng viên người Việt và cả đội ngũ Nhật Bản về những vấn đề mà riêng họ gặp phải trong quá trình triển khai Office Robot tại cơ sở hay công ty khách hàng. Kết thúc buổi học, rất nhiều học viên đã được trang bị những kiến thức chuyên sâu về Office Robot, và trở nên tự tin hơn khi ứng dụng công nghệ mới mẻ này vào nghiệp vụ của họ. Tại thành phố Hồ Chí Minh, đã có những đơn vị thể hiện sẵn sàng nghiên cứu sâu hơn về cách ứng dụng Office Robot và mong muốn được thử thách với những nghiệp vụ phức tạp hơn. Rõ ràng, đây là một tín hiệu hết sức lạc quan cho thấy sự hiểu biết và quan tâm của khách hàng đang tăng lên với một sản phẩm còn hết sức mới mẻ tại thị trường Việt Nam nói riêng, và thị trường châu Á – Thái Bình Dương nói chung. 
 
Ông Yuya Mitsuhashi, Trưởng ban triển khai giải pháp RPA của NTT DATA Việt Nam chia sẻ: “Những buổi đào tạo như thế này không chỉ nhằm đem lại kiến thức về Office Robot cho end-user. Chúng tôi coi đây là những cơ hội để hiểu thêm về khách hàng và chính những người sử dụng, về những vấn đề nghiệp vụ mà chỉ họ mới trải qua, từ đó có thể phân tích thêm nhiều phương diện, lợi ích cũng như điểm cần cải thiện của Office Robot.” 

 Hai ngày seminar của NTT DATA Việt Nam chính là một minh chứng cho thấy sự cam kết của đội ngũ giải pháp RPA với những đối tác và khách hàng đã tin dùng sản phẩm của công ty. Chặng đường tự động hóa quy trình còn nhiều khó khăn, nhưng với cam kết gắn bó đi cùng doanh nghiệp, NTT DATA Việt Nam tự tin là tương lai tự động hóa đang tiến đến rất gần với các doanh nghiệp Việt Nam.