NTT DATA Việt Nam tổ chức trình đào tạo nâng cao đầu tiên về Office Robot
Ngày 23-24/4/2019 vừa qua, NTT DATA Việt Nam tổ chức thành công chương trình đào tạo đầu tiên nhằm chia sẻ kiến thức và bồi dưỡng kỹ năng sử dụng Office Robot (hay còn gọi là WinActor ở Nhật Bản) cho các doanh nghiệp khách hàng và đối tác tại Việt Nam. Buổi đào tạo với sự tham gia nhiệt tình của đại diện các doanh nghiệp đã và đang sử dụng sản phẩm Office Robot chính là một bước tiến mạnh mẽ của NTT DATA Việt Nam với tham vọng thúc đẩy tự động hóa quy trình ở Việt Nam trên tất cả các ngành nghề, lĩnh vực.
Office Robot là sản phẩm RPA đầu tay của tập đoàn NTT DATA tại Nhật Bản. Được phát triển từ năm 2009 nhưng phải đến 6 năm sau, Office Robot mới chính thức ra đời với tên WinActor tại thị trường Nhật. Dù sinh sau đẻ muộn, chỉ trong vòng 3 năm, Office Robot đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản với trên 50% thị phần. Năm 2018, tổng số lượng license bán ra của Office Robot tại thị trường này đã đạt tới 15,000 license, tăng gấp 84 lần so với cùng kỳ năm 2017, và hiên ngang trở thành sản phẩm RPA số 1 tại đây.

Kế thừa tinh thần này, đội ngũ giải pháp RPA của công ty NTT DATA Việt Nam đã liên tục tổ chức đào tạo cho end-user cũng như các nhà phân phối, đối tác của mình kể từ khi mới đưa Office Robot về Việt Nam vào năm 2018. Tuy nhiên, cho đến nay, những hoạt động đào tạo này mới chỉ dừng ở mức cơ bản. Thực tế cho thấy, kể cả khi đã được huấn luyện, khi chính thức triển khai Office Robot, rất nhiều người sử dụng vẫn còn tỏ ra lúng túng và bỡ ngỡ với các thao tác tạo, sửa và chạy kịch bản. Nhận thấy rõ khó khăn này, đội ngũ RPA tại Việt Nam quyết định tổ chức 2 buổi đào tạo đầu tiên ở mức độ trung cấp vào những ngày cuối tháng 4 vừa qua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ông Yuya Mitsuhashi, Trưởng ban triển khai giải pháp RPA của NTT DATA Việt Nam chia sẻ: “Những buổi đào tạo như thế này không chỉ nhằm đem lại kiến thức về Office Robot cho end-user. Chúng tôi coi đây là những cơ hội để hiểu thêm về khách hàng và chính những người sử dụng, về những vấn đề nghiệp vụ mà chỉ họ mới trải qua, từ đó có thể phân tích thêm nhiều phương diện, lợi ích cũng như điểm cần cải thiện của Office Robot.”