1

NTT DATA thúc đẩy xây dựng đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật nguồn tại Việt Nam và Đông Nam Á

NTT DATA Việt Nam, tháng 5/ 2019

Tháng 5/2019 vừa qua, tập đoàn NTT DATA đã tổ chức một khóa đào tạo chuyên tu cho những thành viên chủ chốt đầu tiên của đội ngũ CoE tại Việt Nam. Khóa đào tạo này là một phần trong những nỗ lực không ngừng của tập đoàn NTT DATA trong việc đẩy mạnh triển khai RPA, tiên phong dẫn đầu xu hướng số hóa đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

Những thành viên chủ chốt của đội CoE Việt Nam tham gia khóa đào tạo chuyên tu

Robotic Process Automation (viết tắt là RPA) là giải pháp robot tự động hóa quy trình mang tính đột phá đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng, triển khai trên thế giới. Với những tính năng vượt trội, RPA đang giúp hàng nghìn doanh nghiệp xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và chính xác; từ đó, hỗ trợ mạnh mẽ những doanh nghiệp này tối ưu hóa tài nguyên trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Trong những năm trở lại đây, RPA ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của mình trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trên toàn cầu. Nhưng giống như bất cứ một giải pháp công nghệ nào dành cho doanh nghiệp, để đảm bảo tính hiệu quả, triển khai RPA luôn cần có sự giám sát và đồng hành của một đội ngũ kỹ thuật tận tâm, giàu kinh nghiệm. Hiểu rõ điều này, tập đoàn NTT DATA đã tổ chức một loạt các hoạt động huấn luyện – đào tạo tại Tokyo bắt đầu từ tháng 5 năm 2019 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng doanh nghiệp tại Đông Nam Á. Về lý do triển khai khóa đào tạo này, ông Satoshi Takeda, Quản lý cấp cao của tập đoàn đã chia sẻ: “Nhật Bản vốn được biết đến nhờ có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất trên thế giới. Để làm được điều đó, chúng tôi thiết lập những mô hình quy trình chuẩn mực từ cấp lãnh đạo đến nhân viên, đảm bảo các yêu cầu của khách hàng được hỗ trợ kịp thời và tận tâm. Dĩ nhiên, chúng ta không thể áp dụng cứng nhắc một mô hình ở Nhật Bản một cách đại trà. Chúng tôi hiểu rằng, việc thiết kế lại mô hình nguyên gốc sao cho phù hợp với môi trường nội địa đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, chúng tôi mong muốn xây dựng một đội ngũ chuyên gia ngay tại thị trường nội địa để xử lý các yêu cầu của khách hàng kịp thời, nhanh gọn và chuyên nghiệp theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản.”

Ông Satoshi Takeda, Quản lý cấp cao của tập đoàn NTT DATA JAPAN

Mục tiêu của khóa đào tạo này là bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm hỗ trợ kỹ thuật giữa Nhật Bản và Việt Nam, tạo nên một đội ngũ hỗ trợ khách hàng chất lượng cao dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn chính tại Nhật. Các chủ đề chính được đưa ra trong các buổi đào tạo và thảo luận gồm có:

  • Quy trình và yêu cầu tiêu chuẩn tạo kịch bản trên WinActor
  • Quy trình và tiêu chuẩn hỗ trợ kỹ thuật tại Việt Nam
  • Quy trình và yêu cầu tiêu chuẩn về công tác đào tạo cho người dùng cuối
  • Những vấn đề thường gặp khi xử lý câu hỏi và vấn đề của khách hàng
  • Nâng cao kiến thức và kỹ năng vận hành giải pháp WinActor và WinDirector®
  • Trao đổi kinh nghiệm và kiến thức triển khai giải pháp tại Việt Nam

Đặc biệt, xen kẽ những buổi học lý thuyết, các học viên còn được kiến tập thực tế tại chính công ty khách hàng của tập đoàn NTT DATA và tham dự những sự kiện IT lớn tại Tokyo, từ đó giúp các học viên có cái nhìn sâu sát hơn về quy trình triển khai “chuẩn Nhật”.

Những thành viên chủ chốt của đội CoE Việt Nam tại sự kiện Japan IT Week 05 – 2019

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên đều được trang bị những kiến thức chuyên sâu để triển khai cho các doanh nghiệp Việt nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Anh Nguyễn Văn Quân chia sẻ: “Tôi thực sự ấn tượng với những quy trình làm việc được tổ chức chặt chẽ và xuyên suốt từ cấp lãnh đạo cho đến nhân viên, bởi họ có thể đảm bảo không bỏ sót bất cứ QA và vấn đề kỹ thuật nào của khách hàng. Đây chính là kinh nghiệm mà tôi muốn mang về áp dụng để hỗ trợ các khách hàng Việt Nam hiện nay.”

Những thành viên chủ chốt của đội CoE Việt Nam tại sự kiện Japan IT Week 05 – 2019

Một tháng đào tạo đã kết thúc tốt đẹp với rất nhiều những kiến thức, kinh nghiệm đã được trao đổi, lĩnh hội giữa các bên Nhật Bản và Việt Nam. Ông Takeda Satoshi, Quản lý cấp cao của tập đoàn NTT DATA phấn khởi cho biết: “Qua những chương trình đào tạo này, chính đội ngũ phía Nhật Bản cũng hiểu rõ hơn tình hình thực tế tại thị trường nội địa từ những thành viên Việt Nam. Với chúng tôi, họ chính là những chuyên gia có kiến thức sâu sắc về thị trường trong nước. Sự trao đổi thông tin này rất có ích để chúng tôi có thể triển khai giải pháp RPA và tạo ra những dịch vụ dành riêng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á.”

NTT DATA không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua hàng loạt khóa đào tạo chuyên sâu

Chương trình đào tạo chuyên tu là điểm khởi đầu mạnh mẽ, cho thấy cam kết của NTT DATA đồng hành cùng các doanh nghiệp để triển khai thành công RPA trong tương lai gần. Từ bước khởi đầu này, tập đoàn công nghệ hàng đầu Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển các hoạt động đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật không chỉ ở Đông Nam Á, mà còn mở rộng ra toàn bộ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *